Biển quảng cáo đẹp không đủ để có thể thể hiện hết nội dung mà chúng ta muốn truyền đạt, mà cần phải có một vị trí đẹp, để chúng có thể phô diễn hết những sự sáng tạo độc đáo mà những người thợ làm biển quảng cáo đã thể hiện lên nó. Hãy tìm cho biển quảng cáo ngoài trời của mình một vị trí đẹp để quảng bá hình ảnh đẹp hơn. Cùng tham khảo bài viết dưới đây nhé.
Trước hết, theo nghị định 103/2009/NĐ-CP (ngày 06/11/2009, ban hành quy chế hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng có quy định về biển hiệu của tổ chức, cá nhân kinh doanh) thì:

1. Nội dung
a- Tên cơ quan chủ quản trực tiếp, nếu có;
b- Tên gọi đầy đủ bằng chữ Việt Nam đúng với quyết định thành lập hoặc giấy chứng nhận
đăng ký kinh doanh do cơ quan có thẩm quyền cấp;
c- Loại hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã;
d- Ngành nghề, lĩnh vực kinh doanh chính (đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ);
đ- Địa chỉ giao dịch, số điện thoại, nếu có;
e- Trên biển hiệu được thể hiện biểu tượng (logo) đã đăng ký với cơ quan có thẩm quyền, diện tích logo không quá 20% diện tích biển hiệu, không được thể hiện thông tin, hình ảnh quảng cáo cho bất cứ loại hàng hóa, dịch vụ nào.
>>>Xem thêm: Biển quảng cáo chữ nổi

2. Chữ viết
Khoản 2 điều 18 luật quảng cáo 12/2012/QH13 quy định: Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt.
Đối với biển công ty phải có đủ các thông tin: Tên công ty đầy đủ, số mã số thuế, địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại liên hệ, loại hình doanh nghiệp
2. Chữ viết
Khoản 2 điều 18 luật quảng cáo 12/2012/QH13 quy định: Trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt.
Đối với biển công ty phải có đủ các thông tin: Tên công ty đầy đủ, số mã số thuế, địa chỉ trụ sở chính, số điện thoại liên hệ, loại hình doanh nghiệp
>>>Tham khảo: Biển quảng cáo đèn led
. Kích cỡ biển quảng cáo: Biển quảng cáo kích cỡ từ 20m2 đến 40m2 đã thuộc đối tượng phải xin phép trước khi treo. Do đó các bạn cần đặt biển kích cỡ vừa phải để tránh phải xin giấy phép.

3. Vị trí đặt biển
Biển hiệu chỉ được viết, đặt sát cổng, hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của doanh nghiệp.
Mỗi doanh nghiệp chỉ được viết, đặt một biển hiệu tại cổng; tại trụ sở hoặc nơi kinh doanh.
Doanh nghiệp chỉ được viết và đặt 1 biển hiệu ngang và không quá 2 biển hiệu dọc.
Vị trí đặt quảng cáo đôi khi quan trọng hơn kích cỡ của chính quảng cáo đó. Quảng cáo có kích cỡ lớn có thể được đặt ở vị trí phần đầu nhóm hoặc đầu lĩnh vực. Bạn có thể giảm kích cỡ nhưng đừng giảm bớt nhiều nội dung để được thuận lợi hơn trong sắp xếp vị trí quảng cáo. Lấy quảng cáo ngoài trời làm ví dụ. Có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời, nhưng phổ biến nhất vẫn là dùng panô hay các bảng quảng cáo điện tử đặt ở những nơi công cộng. Công thức thành công đối với loại hình quảng cáo này là hình tượng đưa ra luôn đập vào mắt mọi người và có tác dụng thu hút rất lớn. Tuy nhiên không phải bất cứ chỗ nào cao, rộng, trống trải cũng thích hợp để đặt quảng cáo, mà còn phải xem xét nó có tác dụng thông tin và thẩm mỹ không, hay chỉ gây tức mắt khó chịu cho người qua lại.
. Kích cỡ biển quảng cáo: Biển quảng cáo kích cỡ từ 20m2 đến 40m2 đã thuộc đối tượng phải xin phép trước khi treo. Do đó các bạn cần đặt biển kích cỡ vừa phải để tránh phải xin giấy phép.
3. Vị trí đặt biển
Biển hiệu chỉ được viết, đặt sát cổng, hoặc mặt trước của trụ sở hoặc nơi kinh doanh của doanh nghiệp.
Mỗi doanh nghiệp chỉ được viết, đặt một biển hiệu tại cổng; tại trụ sở hoặc nơi kinh doanh.
Doanh nghiệp chỉ được viết và đặt 1 biển hiệu ngang và không quá 2 biển hiệu dọc.
Vị trí đặt quảng cáo đôi khi quan trọng hơn kích cỡ của chính quảng cáo đó. Quảng cáo có kích cỡ lớn có thể được đặt ở vị trí phần đầu nhóm hoặc đầu lĩnh vực. Bạn có thể giảm kích cỡ nhưng đừng giảm bớt nhiều nội dung để được thuận lợi hơn trong sắp xếp vị trí quảng cáo. Lấy quảng cáo ngoài trời làm ví dụ. Có rất nhiều hình thức quảng cáo ngoài trời, nhưng phổ biến nhất vẫn là dùng panô hay các bảng quảng cáo điện tử đặt ở những nơi công cộng. Công thức thành công đối với loại hình quảng cáo này là hình tượng đưa ra luôn đập vào mắt mọi người và có tác dụng thu hút rất lớn. Tuy nhiên không phải bất cứ chỗ nào cao, rộng, trống trải cũng thích hợp để đặt quảng cáo, mà còn phải xem xét nó có tác dụng thông tin và thẩm mỹ không, hay chỉ gây tức mắt khó chịu cho người qua lại.
Điều này sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu quả của quảng cáo cũng như hình ảnh sản phẩm của công ty bạn. Ngoài ra, những quảng cáo ngoài trời không được sắp đặt một cách tuỳ tiện mà phải tuân theo luật xa gần và tầm nhìn của người xem. Các nghiên cứu cho thấy, nếu đi giữa không gian kiến trúc ta có thể quan sát được với góc từ 35 đến 145 độ theo chiều rộng. Còn chiều cao của tầm nhìn được xác định theo công thức nhất định (H=L.tg14o, trong đó L là khoảng cách từ vật thể tới người quan sát). Từ công thức trên, người ta đa đưa ra các quy định chặt chẽ về độ cao đối với quảng cáo ngoài trời, ví dụ, nếu tầm nhìn là 500m thì chiều cao panô quảng cáo là 2,5 m, còn nếu tầm nhìn là 1000m thì panô nên đặt ở độ cao 3,6m.
Trên đây là vài lưu ý dành cho những doanh nghiệp đang muốn thiết kế biển quảng cáo ngoài trời và muốn tìm cho một vị trí phù hợp để có thể phát huy hết sức mạnh mà chúng mang lại. Một vị trí đẹp sẽ thu hút được nhiều ánh nhìn hơn, sẽ giúp nhiều người biết đến dịch vụ kinh doanh của chúng ta hơn.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét